ศูนย์โรคในแมว

ดูแลสุขภาพแมวครบวงจร ตามมาตรฐาน International Society of Feline Medicine ได้รับการรับรองให้เป็น CAT FRIENDLY CLINIC รางวัลระดับ GOLD CERTIFICATE จากประเทศอังกฤษ

วัคซีนป้องกันโรคลิวคีเมียไวรัสในบางหน่วยงานได้จัดให้อยู่ในกลุ่มวัคซีนหลัก โรคลิวคีเมียและโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในแมว เป็นไวรัสในกลุ่ม Retroviruses

ลูกแมวที่ป่วยจะมีอาการซึม เบื่ออาหาร มีไข้สูง อาเจียน ท้องเสียรุนแรง หรืออาจพบเลือดปน อาจมีภาวะร่างกายขาดน้ำ มีผลต่อสมอง

สุขภาพผิวหนังและเส้นขนยังช่วยประเมินสุขภาพและคุณภาพอาหารของน้องแมวได้อีกด้วยนะ เพราะปัญหาผิวหนังเล็ก ๆ

น้องแมวอาจไม่สามารถพูดกับเราได้ว่าเขารู้สึกไม่สบายตัว ปวดท้อง เวียนหัว หรือมีไข้เหมือนที่เราสามารถพูดกับคุณหมอได้ เมื่อน้องแมวเริ่มมีอาการป่วย

เมื่อคนเราย่างเข้าสู่ช่วงอายุ 40-50 ปี ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องเริ่มใส่ใจสุขภาพมากขึ้น น้องแมวก็เช่นเดียวกัน

การทำหมันแมวช่วยลดโอกาสการเกิดโรคได้ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ทั้งในแมวเพศผู้และเพศเมีย เช่น ช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งเต้านม หรือช่วยลดความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นที่บริเวณรังไข่ มดลูก หรืออัณฑะ

ถ้าแมวเริ่มปัสสาวะในที่อื่นของบ้านอาจหมายถึงกระบะทรายสกปรก มีน้อยเกินไป หรือวางในจุดที่ไม่เหมาะสม ลองค่อยๆ

มะเร็งเม็ดเลือดขาวในแมว จะกดระบบภูมิคุ้มกันและทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างช้าๆ ทำให้แมวมีโอกาสติดเชื้อโรคอื่นได้ง่าย

การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะมักพบได้ยากกว่าโรคอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นแมวที่ไม่มีโรคประจำตัว

เกิดขึ้นเมื่อได้กินอาหารบางชนิด แม้จะเป็นปริมาณเพียงนิดเดียว เช่น เนื้อวัว ผลิตภัณฑ์จากนม หรือ ปลา และถึงแม้ว่าการแพ้อาหารจะพบได้บ่อยในลูกแมว

เนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่สามารถผสมพันธุ์ได้ปีละหลายครั้ง และให้กำเนิดลูกแมวหลายตัวต่อหนึ่งครอก บ่อยครั้งเราจึงพบปัญหาจำนวนประชากรแมวมากเกินไป จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมต้องมีการคุมกำเนิดในแมว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้