โปรแกรมวัคซีนสำหรับแมว

Last updated: 27 ก.ค. 2567  |  248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โปรแกรมวัคซีนสำหรับแมว

โปรแกรมวัคซีนในแมว จะมีวัคซีน 3 ชนิด ที่แนะนำให้ฉีด
  

1. วัคซีนรวมป้องกันไข้หัด-หวัดแมว: เริ่มฉีดที่อายุ 2 เดือน ในปีแรก ฉีด 3 เข็ม ห่างกันครั้งละ 3-4 สัปดาห์ หลังจากนั้นฉีดปีละ 1 เข็ม

   2. วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า: เริ่มฉีดที่อายุ 3 เดือน ในปีแรก ฉีด 2 เข็ม ห่างกันครั้งละ 4 สัปดาห์ หลังจากนั้นฉีดปีละ 1 เข็ม

   3. วัคซีนลิวคีเมีย: ก่อนจะฉีดวัคซีนชนิดนี้ ต้องได้รับการตรวจโรคลิวคีเมียก่อน 2 ครั้ง เริ่มตรวจครั้งแรกที่อายุ 4 เดือน และตรวจครั้งที่สอง ที่อายุ 6 เดือน หาก

       ผลตรวจเป็นลบทั้งสองครั้ง จึงสามารถฉีกวัคซีนได้ สำหรับโปรแกรมการฉีดวัคซีนชนิดนี้ ในปีแรก ฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 3-4 สัปดาห์  หลังจากนั้นฉีดปีละ 1 เข็ม 

นอกจากวัคซีนแล้วยังมีโรคที่จะต้องป้องกันอื่นๆ อีก เช่น โรคพยาธิหนอนหัวใจ โรคนี้มียุงเป็นพาหะ สามารถก่อโรคได้ทั้งในสุนัขและแมว ควรเริ่มป้องกันได้ตั้งแต่อายุ 2 เดือนเป็นต้นไป ยาที่ใช้ป้องกันโรคพยาธิหนอนหัวใจ ยังสามารถกำจัดเห็บ/หมัด/พยาธิภายในลำไส้(เป็นโรคติดต่อสู่คนเลี้ยงได้)/ไรในหู/ขี้เรื้อนรูขุมขน/ขี้เรื้อนแห้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้