เรื่องราวของน้องข้าวเหนียว จะทำให้คุณเข้าใจว่า การฉีดวัคซีนสำคัญแค่ไหน

Last updated: 18 ก.ย. 2567  |  21 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องราวของน้องข้าวเหนียว จะทำให้คุณเข้าใจว่า การฉีดวัคซีนสำคัญแค่ไหน

"น้องข้าวเหนียว" สุนัขพันธุ์ชิสุตัวน้อย อายุเพียง 4 เดือน เคยเป็นลูกหมาที่ซุกซน ชอบวิ่งเล่น แต่แล้ววันหนึ่ง เจ้าของก็สังเกตเห็นว่าน้องข้าวเหนียวเริ่มซึม ไม่กินอาหาร อาเจียน และถ่ายเหลว มีเลือดปนด้วยความตกใจ

เจ้าของรีบพาน้องข้าวเหนียวไปพบสัตวแพทย์ทันที ผลตรวจออกมาว่าน้องข้าวเหนียวติดเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบชนิดรุนแรง

สัตวแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ ทั้งให้น้ำเกลือ ยาปฏิชีวนะ และยาอื่นๆ ที่ช่วยบรรเทาอาการ แต่ก็ต้องใช้เวลาในการดูแลอย่างใกล้ชิดหลายวัน น้องข้าวเหนียวต้องทรมานกับอาการป่วยอยู่พักใหญ่ แต่ด้วยความรักและความเอาใจใส่ของเจ้าของ ทำให้น้องข้าวเหนียวสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

แต่รู้ไหมคะว่า... น้องข้าวเหนียวเป็นเพียงหนึ่งในสุนัขหลายตัวที่ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ และโชคดีที่รอดชีวิตมาได้ แต่มีสุนัขอีกมากมายที่ไม่สามารถรอดพ้นจากโรคร้ายนี้ไปได้ พวกเขาต้องทนทุกข์ทรมานและจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

การสูญเสียสุนัขที่รักไป เป็นความเจ็บปวดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น การฉีดวัคซีนให้กับน้องหมา คือการป้องกันที่ดีที่สุดที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคติดเชื้อไวรัสลำไส้อักเสบ และโรคอื่นๆ ที่เป็นอันตรายได้

อย่ารอให้น้องหมาต้องมาเจ็บป่วยเหมือนน้องข้าวเหนียว พาพวกเขามาฉีดวัคซีนตามกำหนด เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีและอยู่กับเราไปนานๆ นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้